Phần 4: Thiết lập công việc kinh doanh online như thế nào?

Nội dung chính

  • 1. Chọn lựa một cái tên cho công việc bán hàng online
  • 2. Đăng kí tên miền, web hosting và cài đặt WordPress
  • 3. Thiết kế website và Logo
  • 4. Thiết lập các trang mạng xã hội
  • 5. Tạo các cửa hàng online
  • WooCommerce chính là một Plugin miễn phí cho phép bạn biến website của mình thành một trang thương mại điện tử hoàn chỉnh. Bạn có thể cho khách hàng tự đặt sản phẩm, điền thông tin giao hàng, lựa chọn số lượng và thanh toán online. Rất đơn giản về dễ sử dụng.
  • 6. Cài đặt Google Analytics

“Chặng đường vạn dặm bắt đầu bằng bước chân đầu tiên”

Phần này hoàn toàn là về các công việc thiết lập cho kinh doanh online, những thứ cơ bản nhất để bạn đi vào hoạt động.

1. Chọn lựa một cái tên cho công việc bán hàng online

Sẽ không quá chú trọng vào vấn đề này, nhưng kể cho các bạn nghe một việc, tôi đã từng gặp rất nhiều người trì hoãn bắt đầu công việc kinh doanh online bởi vì họ không thể quyết định nổi cái tên cho họ. Đừng cười, bạn cũng có thể sẽ phải đau đầu suy nghĩ đấy.

Có 3 gợi ý cho bạn chọn lưa một cái tên:

1. Chọn lựa một cái tên dễ đọc, dễ viết, không bị nhầm lẫn khi đọc, khi viết, tối đa 3 âm tiết, tuyệt vời nhất là trong 1-2 âm tiết.
2. Không nên đặt tính cá nhân vào cái tên.
3. Hãy làm cho nó dễ nhớ và dễ nhận diện.

2. Đăng kí tên miền, web hosting và cài đặt WordPress

Để có được một website, bạn cần 3 thứ:

  • Tên miền (domain) – Là địa chỉ để người dùng truy cập vào website của bạn.
  • Web hosting – Là mảnh đất bạn đặt căn nhà website của Tôi lên trong thế giới Internet.
  • Cài đặt WordPress – Thay vì phải tự code cho từng trang trên website bằng HTML, bạn chẳng cần hiểu biết về kỹ thuật cũng có thể tự xây dựng được website với WordPress.

Việc lựa chọn công ty thuê hosting cũng đặc biệt quan trọng. Nó sẽ cung cấp bảo mật, tốc độ tải, và dung lượng server.

cài đặt wordpress

Thiết kế Website

Khi bạn đã cài đặt xong WordPress, bạn sẽ có thể lựa chọn các theme rồi tủy chỉnh phù hợp với nhu cầu và mong muốn của Tôi. Có hàng ngàn các theme các nhau, cả miễn phí và trả phí để bạn lựa chọn.

Tất nhiên những theme trả phí trên WordPress sẽ long lanh hơn, nhiều tính năng hỗ trợ hơn, tương thích với công cụ tìm kiếm hơn. Lời khuyên của Tôi là nên sử dụng bản trả phí để có trải nghiệm tốt nhất, chi phí giao động từ 800.000 VND – 1.000.000 VND.

Thiết kế Logo

Một bộ nhận diện thương hiệu tối sẽ làm cho khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn. Bạn cũng nên đầu tư cho một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh để hoạt động kinh doanh thật tốt, quan trọng nhất là nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và tiến gần hơn đến khách hàng. Có rất nhiều các đơn vị thiết kế logo, thương hiệu tại Việt Nam có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

4. Thiết lập các trang mạng xã hội

Chắc chắn rồi, bạn cần thiết lập các trang mạng xã hội để tương tác và trò chuyện với khách hàng, tăng niềm tin của họ vào thương hiệu.

1. Tạo Facebook Page
2. Tài khoản Twitter
3. Trang LinkedIn của doanh nghiệp
4. Tài khoản Google+ của doanh nghiệp
5. Kênh Youtube của doanh nghiệp
6. Kênh Pinterest của doanh nghiệp

Bạn nên thêm đầy đủ các thông tin như địa chỉ, website, email, số điện thoại, và một đoạn miêu tả về ngành nghề sản phẩm và dịch vụ đang kinh doanh để trở nên chuyên nghiệp hơn.

5. Tạo các cửa hàng online

WooCommerce chính là một Plugin miễn phí cho phép bạn biến website của mình thành một trang thương mại điện tử hoàn chỉnh. Bạn có thể cho khách hàng tự đặt sản phẩm, điền thông tin giao hàng, lựa chọn số lượng và thanh toán online. Rất đơn giản về dễ sử dụng.

6. Cài đặt Google Analytics

Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để bạn đo lường và theo dõi luồng truy cập vào website của bạn, qua đó dễ dàng cải thiện và phát triển nội dung.

Google Analytics cho chúng ta rất nhiều thông tin về người dùng của mình, từ vị trí, độ tuổi, hành vi của họ trên trang, từ đó dễ dàng xây dựng được chân dung khách hàng của mình.

Bài viết liên quan

Các hình thức khuyến mãi trong hoạt động Marketing hiệu quả

Nội dung chính I. Các hình thức khuyến mãi trong marketing phổ biến 1. Giảm giá sản phẩm, xả hàng tồn kho 2. Tặng voucher giảm giá cho khách hàng thân thiết 3. Khuyến mãi vào những ngày lễ đặc biệt 4. Bốc thăm trúng thưởng 5. Chương trình tri ân khách hàng 6. Thẻ […]

Xem thêm

Phần 8: Các mô hình kinh doanh và kiếm tiền online tại Việt Nam

Nội dung chính 1. Kinh doanh qua các kênh thương mại điện tử 2. Kinh doanh theo mô hình Cộng Tác Viên 3. Kinh doanh online thông qua sức mạnh Facebook Để Kinh Doanh Online Hiệu Quả Kinh doanh Online tại Việt Nam đang thay đổi và phát triển từng ngày. Ở phần 8 này, […]

Xem thêm

Phần 7: Quản lý bán hàng chuyên nghiệp ngay từ đầu

Để bán hàng online hiệu quả, các phần trên thôi là chưa đủ, khi xác định kinh doanh một cách nghiêm túc bạn nên chuyên nghiệp ngay từ đầu. Phong cách làm việc sẽ quyết định rất lớn tới hiệu quả bạn đạt được. Để chuyên nghiệp và bài bản, bạn nên chi một khoản […]

Xem thêm

Phần 6: Digital Marketing công đoạn quan trọng nhất

Nội dung chính 1. Không chỉ bán, hãy là người chia sẻ. 2. Omnichannel đang là xu hướng. 3. Video đang là xu thế. 4. Đầu tư cho Visual Marketing. 5. Chatbot – Hãy bắt kịp xu hướng. 6. Sử dụng sức mạnh của Email Marketing để biến khách truy cập thành người mua 7. […]

Xem thêm

Phần 5: Để bán được đơn hàng đầu tiên

Nội dung chính 1. Hệ thống dùng để thu hút sự chú ý 2. Hệ thống dùng để thu thập dữ liệu 3. Hệ thống dùng để bán hàng online 4. Kỹ năng quan trọng nhất của người làm chủ 5. Feedback quan trọng hơn bán được hàng 6. Xây dựng khách hàng tiềm năng […]

Xem thêm