P7: Chuẩn bị ngày khai trương cửa hàng

Nội dung chính

  • 1. Tạo hứng thú trước ngày khai trương
  • 2. Tạo một sự kiện
  • 3. Được báo chí đưa tin

Bạn đã thực hiện các nghiên cứu, vượt qua rất nhiều khó khăn, và hoàn thành tất cả công việc để mở cửa hàng. Bây giờ là lúc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày khai trương. Trong phần này, chúng tôi sẽ thảo luận về các bước bạn có thể làm để tăng lượng khách đến và tăng nhận thức về cửa hàng của bạn.

Chuẩn bị ngày khai trương cửa hàng
Chuẩn bị ngày khai trương cửa hàng

 

1. Tạo hứng thú trước ngày khai trương

  • Quảng cáo cửa hàng để mọi người biết rõ về nó trước khi khai trương. Chia sẻ kế hoạch của bạn với mạng lưới những người quen biết, xem bạn có thể thu hút sự chú ý của giới truyền thông, và nhờ mọi người đăng về nó trên Facebook.
  • Mạng xã hội làm cho việc thông báo cho tất cả mọi người biết về các kế hoạch của bạn rất dễ dàng. Cập nhật bài viết và hình ảnh của cửa hàng sắp mở trên mạng xã hội để bạn bè và người theo dõi của bạn biết những gì sắp diễn ra. Đăng cả những hình ảnh đằng sau hậu trường chuẩn bị cho ngày khai trương để cho mọi người có cái nhìn vào những gì bên trong cửa hàng.

2. Tạo một sự kiện

  • Ngày khai trương của bạn phải là một sự kiện quan trọng, vì vậy hãy đầu tư thời gian để lên kế hoạch cho nó. Ngân sách của bạn là bao nhiêu? Sự kiện của bạn sẽ có chủ đề gì? Ngoài việc mua hàng hóa, những hoạt động khác có thể làm khách tại sự kiện này? Đây chỉ là một số trong những câu hỏi mà bạn cần trả lời khi lên ý tưởng cho ngày khai trương của bạn.
  • Có rất nhiều các dịch vụ hậu cần liên quan ở đây, vì vậy bạn có thể muốn tạo danh sách kiểm tra và khung thời gian để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra mà không gặp vấn đề gì. Một số mục bạn cần có là:
    • Ngân sách cho sự kiện.
    • Thu hút lượng khách đến và quan tâm (ví dụ như gửi lời mời, PR, marketing, quảng cáo).
    • Thẩm mỹ (ví dụ như chủ đề, phong cách trang trí, cửa sổ, đồ đạc).
    • Nhân viên.
    • Các hoạt động và trải nghiệm (ví dụ như gian hàng, trình diễn thời trang, gặp gỡ người nổi tiếng).
    • Ghi lại sự kiện (nhiếp ảnh, quay phim).

3. Được báo chí đưa tin

  • Hãy thử để có được một số báo chí đăng tin về việc mở cửa hàng mới của bạn. Tốt nhất là liên lạc với phương tiện truyền thông địa phương và nói với họ rằng bạn đang mở một cửa hàng mới trong khu vực.
  • Nếu bạn khó lấy được sự chú ý của báo chí, bạn có thể suy nghĩ lại. Có lẽ các “cửa hàng mới” là góc độ không đủ hot. Trong trường hợp này, bạn cần phải đưa ra một câu chuyện hấp dẫn để khiêu gợi quan tâm của giới truyền thông.
  • Nếu bạn có một câu chuyện thú vị đằng sau cửa hàng của bạn, hãy xem xét việc chia sẻ nó. Bạn cũng có thể nhấn mạnh tất cả những điều tuyệt vời đó là cửa hàng của bạn mang đến cho cộng đồng. Bạn có tạo ra công ăn việc làm và góp phần phát triển kinh tế? Hãy chắc chắn rằng các phương tiện truyền thông biết về nó.

Nếu bạn đã đọc tất cả các bài viết trong series hướng dẫn mở cửa hàng kinh doanh của chúng tôi, xin chúc mừng, bạn đã có đủ thông tin để mở cửa hàng cho riêng mình. Bây giờ hãy sử dụng những kiến thức đó và bắt đầu hành động.

Chúc may mắn!

Bài viết liên quan

P8: Đối mặt với thực tế

Bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều tiền vào việc kinh doanh, và có thể sẽ không nhìn thấy lợi nhuận đem lại ngay lập tức. Một số cửa hàng có thể mất nhiều năm trước khi hoàn vốn, vì vậy bạn cần phải chuẩn bị sẽ mất tiền tiết kiệm và hạ thấp tiêu […]

Xem thêm

P6: Thuê và đào tạo nhân viên vận hành cửa hàng

Nội dung chính 1. Thuê người để xây dựng cửa hàng 2. Thuê người để vận hành cửa hàng Thuê người để giúp bạn mở cửa hàng và hoạt động có thể chiếm một khoản đáng kể trong ngân sách của bạn, vì vậy nếu bạn có thể tự mình làm bất cứ điều gì […]

Xem thêm

P5: Đăng ký kinh doanh và hoàn thành các thủ tục mở cửa hàng phụ kiện điện thoại

Nội dung chính Có rất nhiều mô hình đăng ký kinh doanh như sau Hướng dẫn đăng ký kinh doanh, có 2 cách 1 là đăng ký trên internet và đăng ký trực tiếp 1. Đăng ký giấy phép kinh doanh qua mạng internet 2. Đăng ký giấy phép kinh doanh trực tiếp tại văn […]

Xem thêm

P4: Lựa chọn mặt bằng, vị trí cửa hàng tốt

Nội dung chính Vị trí cửa hàng Diện tích Giá Thuê Mức độ nhận biết Mức độ thuận tiện Thời hạn thuê cửa hàng Hiện trang mặt bằng Hướng nhà Lối đi Thái độ chủ thuê nhà Các tiêu chí tổng quan nhất, mà bạn có thể dựa vào để xác định nhanh các tiêu […]

Xem thêm

P3: Lập kế hoạch về ngân sách vốn nhập hàng

Nội dung chính Phần 1: Chi phí thuê mặt bằng và duy trì hoạt động: Phần 2: Tài sản và nâng cấp hoặc cải tạo cửa hàng: Phần 3: Công nghệ và phương tiện liên lạc Phần 4: Marketing: Phần 5: Các chi phí khác: Phần 6: Chi phí nhập hàng. Phần này là tất cả […]

Xem thêm