Hướng dẫn cách bán hàng trên shopee hiệu quả – Trở thành Shop Yêu Thích

Nội dung chính

  • 1. Thường xuyên Online
  • 2. Xây dựng thương hiệu riêng
  • 3. Đầu tư về mặt nội dung
  • 4. Sản phẩm nên có ảnh thực tế
  • 5. Live stream thường xuyên
  • 6. Đẩy sản phẩm trên Shopee
  • 7. Chia sẻ sản phẩm lên mạng xã hội
  • 8. Tham gia các chương trình khuyến mãi, Flash Sale của Shopee
  • 9. Tìm kiếm thêm những sản phẩm mới lạ
  • 10. Liên hệ với khách hàng trước khi giao hàng
  • 11. Tham gia các Group về Shopee trên các mạng xã hội
  • 12. Tự tổ chức Flash Sale
  • 13. Điều hướng khách hàng từ các kênh Marketing khác
  • 14. Đừng quên xin đánh giá Review của khách hàng

Để bán hàng hiệu quả, bạn phải đầu tư khá nhiều vào Shopee và các kênh Marketing liên quan. Trong đó mục tiêu lớn nhất của bạn là phải trở thành Shop yêu thích trên Shopee.

 

Trở thành Shop yêu thích là một trong những cách chủ lực giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Shopee. Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi trở thành Shop yêu thích

  • Được miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 180k
  • Có độ uy tín cao trong mắt khách hàng
  • Được gắn biển tượng yêu thích trên mỗi sản phẩm kinh doanh

Điều kiện để trở thành Shop yêu thích trên Shopee

Tùy theo từng thời điểm mà các tiêu chí được sử dụng để đánh giá shop yêu thích sẽ có sự khác nhau. Ví dụ về một số điều kiện để trở thành Shop yêu thích như sau:

  • Tổng số đơn hàng phát sinh & giao hàng thành công từ 100 đơn trở lên
  • Điểm đánh giá Shop từ 4.0 trở lên
  • Số khách hàng trùng lặp nhỏ hơn 40%
  • Tỷ lệ phản hồi khách hàng từ 80% trở lên
  • …..

 

Tóm lại, để trở thành Shop yêu thích, các bạn nên tham khảo các vấn đề sau đây:

1. Thường xuyên Online

Việc Online thường xuyên sẽ giúp bạn kịp thời phản hồi các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng nhất

2. Xây dựng thương hiệu riêng

Hãy xây dựng một thương hiệu riêng của bạn. Không cần quá phức tạp, bạn chỉ cần đặt tên Shop theo kiểu Cường Mobile, XalaShop,… sau đó phát triển chúng không chỉ ở Shopee mà ở cả trên các mạng xã hội nổi tiếng như Zalo, Facebook…

3. Đầu tư về mặt nội dung

Viết mô tả sản phẩm rõ ràng. Đặc biệt quan trọng là phải viết đúng, viết đủ về sản phẩm của bạn. Những điều bạn thắc mắc khi đứng trước một sản phẩm mới cũng là những điều mà khách hàng thắc mắc đối với sản phẩm của bạn. Vì vậy, bạn nên viết chi tiết nhất có thể cho sản phẩm của mình. Chú ý trình bày bài viết rõ ràng, dễ đọc để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

4. Sản phẩm nên có ảnh thực tế

 

 

Hình ảnh của sản phẩm nên chụp ảnh thật. Tránh trường hợp ảnh trên gian hàng quá đẹp, nhưng khi khách cầm sản phẩm vào tay thì nhìn lại giống như cục gạch là bạn dễ bị hoàn hàng & nhận những review xấu

5. Live stream thường xuyên

Việc live stream sản phẩm của bạn trên các mạng xã hội lớn như Facebook,… sẽ giúp bạn tiếp cận được cực nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu không biết nhiều về mảng này, bạn có thể tham gia Shopee University để học tập

6. Đẩy sản phẩm trên Shopee

 

Đẩy sản phẩm trên Shopee là việc sử dụng công cụ do Shopee tạo ra nhằm giúp sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở trang đầu. Qua đó, sản phẩm sẽ dễ dàng trong việc tiếp cận người dùng hơn.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đẩy tối đa 5 sản phẩm mỗi lần & giới hạn 4 tiếng/ lần đẩy đối với mỗi sản phẩm. Nên bạn cần cân nhắc xem đẩy sản phẩm nào & đẩy vào thời gian nào cho hợp lý.

LƯU Ý NẾU BẠN CHỈ ĐẨY 5 SẢN PHẨM THÌ SẼ LÀ MIỄN PHÍ. NẾU ĐẨY NHIỀU HƠN SẼ MẤT PHÍ. NẾU MỚI KINH DOANH, BẠN NÊN TẬN DỤNG CƠ HỘI MIỄN PHÍ VỚI 5 SẢN PHẨM ĐỂ GIÚP SẢN PHẨM CỦA BẠN TIẾP CẬN ĐƯỢC VỚI NHIỀU KHÁCH HÀNG & TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT.

7. Chia sẻ sản phẩm lên mạng xã hội

Chia sẻ sản phẩm lên mạng xã hội sẽ giúp bạn thu hút được vô khối các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên nếu bạn chỉ chia sẻ các bài sản phẩm thì dần dần sẽ chẳng còn ai tương tác với bạn. Hãy kết hợp các bài chia sẻ, tư vấn kinh nghiệm mua hàng, sử dụng sản phẩm với các bài sản phẩm theo một tỷ lệ hợp lý các bạn nhé.

8. Tham gia các chương trình khuyến mãi, Flash Sale của Shopee

Để kích cầu thị trường, Shopee thường xuyên có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng.

FLASH SALE LÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI NHẰM MỤC ĐÍCH GIÚP NGƯỜI DÙNG TIẾP CẬN ĐƯỢC VỚI CÁC SẢN PHẨM ĐANG HOT TREND TRÊN THỊ TRƯỜNG VỚI GIÁ GIÁ TỐT NHẤT. CÁC CHƯƠNG TRÌNH FLASH SALE DIỄN RA MỖI NGÀY TRÊN 3 KHUNG GIỜ KHÁC NHAU LÀ 0H, 12H VÀ 18H VỚI NHIỀU DÒNG SẢN PHẨM KHÁC NHAU. MỨC GIẢM CỦA GIÁ THÔNG THƯỜNG SẼ DO NGƯỜI BÁN HÀNG HỖ TRỢ (LÀ CHÚNG TA).

Để tham gia các chương trình khuyến mãi. Bạn Click chọn vào https://banhang.shopee.vn/ . Sau đó Click chọn vào Kênh Marketing & chọn cho mình các chương trình khuyến mãi phù hợp với sản phẩm & mục tiêu kinh doanh của mình rồi chọn đăng ký ngay.

Bạn Click chọn Kênh Marketing

Tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee - Giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng

Bạn Click chọn Chương trình của Shopee

Tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee - Giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng

Bạn Click chọn các chương trình khuyến mãi của Shopee phù hợp với sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của mình. Sau đó Click Đăng ký ngay…

Chọn chương trình khuyến mãi phù hợp để tham gia

Ví dụ, nếu sản phẩm phù hợp, bạn có thể chọn chương trình Phụ kiện thời trang – New in Collection để tham gia…

Mỗi một chương trình khuyến mãi đều có những quy định cụ thể. Bạn cần đọc kỹ quy định của chương trình rồi làm theo nhé. Ví dụ giá sản phẩm phải sửa về dạng 99k, 199k,…

Việc tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee sẽ giúp bạn

  • Tăng lượt theo dõi  bạn trên Shopee từ phía người dùng
  • Tăng lượt tương tác giữa người dùng với sản phẩm của bạn
  • Tăng số lượng đơn hàng của bạn
  • ….

Có nhiều bạn thắc mắc, lỗ thế sao mà bán. Nên bạn sẽ cần phải nghiên cứu cẩn thận chiến lược kinh doanh của mình xem có nên tham gia không. Thông thường, các sản phẩm giảm giá sẽ là các sản phẩm chim mồi để khách vào gian hàng của bạn….

9. Tìm kiếm thêm những sản phẩm mới lạ

Luôn tìm kiếm sản phẩm mới để giúp shop luôn hấp dẫn trong mắt người dùng

10. Liên hệ với khách hàng trước khi giao hàng

Một Shop bán hàng chuyên nghiệp luôn luôn liên hệ xác nhận lại yêu cầu đặt hàng của khách. Điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ hàng hoàn cực nhiều

11. Tham gia các Group về Shopee trên các mạng xã hội

Hiện nay, trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook… có rất nhiều các hội nhóm về Shopee. Bạn hãy tham gia và đăng bán trên đó hoặc có thể dùng Tool quét UID kết bạn với họ để có thể tiếp thị sản phẩm của bạn một cách tự nhiên.

12. Tự tổ chức Flash Sale

Đây là trường hợp bạn tự tổ chức các chương trình Flash Sale của riêng mình. Tuy nhiên, nếu tiến hành, bạn nên tiến hành trên các mạng xã hội thay vì trên Shopee để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa. Có 2 loại Flash Sale

  • Flash Sale theo ngày
  • Flash theo sản phẩm

13. Điều hướng khách hàng từ các kênh Marketing khác

Đây là cách điều hướng khách hàng từ các kênh bán hàng khác của bạn đến Shopee. Bởi nếu mua qua Link Shopee, khách hàng sẽ được trợ giá Ship khi đi tỉnh chẳng hạn. Trong khi nếu khách mua trực tiếp của bạn trên các kênh khác. Khách hàng sẽ phải trả toàn bộ phí Ship hoặc bạn sẽ phải tự bỏ tiền túi ra hỗ trợ khách hàng.

Nhiều bạn nói cách này là lợi dụng hay lạm dụng chính sách của Shopee. Nhưng mình không cho là như vậy. Chính sách hỗ trợ giá Ship là một trong những chiến lược Marketing của Shopee để họ có thể phủ khắp trong cộng đồng. Việc bạn điều hướng khách như vậy, cũng có thể cọi là giới thiệu, Marketing gián tiếp cho Shopee vậy…

14. Đừng quên xin đánh giá Review của khách hàng

Một điều cuối cùng cần quan tâm là với mỗi khách mua hàng. Bạn hãy xin họ đánh giá tốt cho mình kèm theo các cam kết về hàng hóa dịch vụ. Nhiều đánh giá tốt sẽ giúp tăng uy tín của Shop một cách mạnh mẽ…

Bài viết liên quan

[Ebook] Tuyệt chiêu bùng nổ 300% doanh số với bí kíp bán hàng trên Shopee thượng thừa

Shopee được xem là một trong những sàn Thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong những năm trở lại đây. Tính đến năm 2019, lượng truy cập vào Shopee lên tới 33,6 triệu người/ tháng và liên tục đứng top 1 ứng dụng thương mại điện tử được dùng nhiều nhất năm 2019 theo […]

Xem thêm

8 Cách Giúp Tăng Đơn Hàng Trên Shopee

Nội dung chính 1. MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA TIÊU ĐỀ SẢN PHẨM VỚI NGÀNH HÀNG SẢN PHẨM 2. CHÚ Ý ĐẾN NHỮNG TỪ KHÓA CẤP 2 ( TỪ KHÓA NGÁCH) 3. THÊM CÁC TỪ KHÓA HOT VÀO TIÊU ĐỀ CHÍNH 4. TIÊU ĐỀ ĐUÔI CÔNG HAY ĐUÔI GÀ 5. CÁCH DÙNG DẤU CÁCH ( KHOẢNG […]

Xem thêm

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Nội dung chính Shopee là gì? Lý do bạn nên bán hàng trên Shopee là gì? Bán hàng trên Shopee là hoàn toàn miễn phí Bán hàng trên Shopee bạn sẽ được hỗ trợ chu đáo Shopee đang là sàn TMĐT đứng đầu Việt Nam (tính đến đầu năm 2020) Shopee có cộng đồng hỗ […]

Xem thêm

Hướng dẫn kéo traffic Shopee chi tiết từ A-Z

Nội dung chính 1. Traffic Shopee là gì? Lợi ích khi shop có lượng traffic “ngon” 2. Tăng traffic sàn theo cách bền vững 3. Hướng dẫn kéo traffic Shopee chi tiết 3.1 Traffic nội sàn 1. Tối ưu mô tả shop 2. Tối ưu mô tả sản phẩm 3. Kéo traffic tự nhiên (0 […]

Xem thêm

Hướng Dẫn Cách SEO Hiệu Quả Trên SHOPEE

Nội dung chính SEO Trên Shopee Là Gì? 1. Giá bán trên shopee 2. Khuyến Mãi Trên Shoppe hoặc Tạo MÃ GIẢM GIÁ 3. Số lượng sản phẩm ĐÃ BÁN trên Shopee 4. Thương hiệu Của Shop trên Shopee 5. Hình ảnh sản phẩm bắt mắt & không gây rối 6. Mô tả sản phẩm […]

Xem thêm