P1: Xác định đối tượng khách hàng
Nội dung chính
- Bước 1: Bạn cần làm rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là gì , cụ thể như sau
- Bước 2: Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp bạn sẽ biết được:
- Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng
- Tổng hợp lại 3 bước tìm kiếm xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
Bước 1: Bạn cần làm rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là gì , cụ thể như sau
- Khách hàng có độ tuổi là bao nhiêu, già trẻ lớn bé, nam hay nữ ở thành thị hay nông thôn, vị trí địa lý ở đâu ?
- Công việc khách hàng đang làm là gì ?
- Khách hàng thường xem những thông tin gì trên mạng ?
- Khách hàng có thói quen và sở thích như thế nào ?
- Thu nhập trung bình hàng tháng của khách hàng là bao nhiêu ?
Bước 2: Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp bạn sẽ biết được:
- Phương pháp tiếp cận khách hàng phù hợp
- Chiến lược phát triển nội dung và sản phẩm / dịch vụ
- Khả năng mua hàng của khách hàng có tỉ lệ như nào
- Nhu cầu của từng nhóm khách hàng ra sao
- Lợi nhuận ước tính mà khách hàng mang lại
- Mục tiêu tăng trường của khách hàng như thế nào
Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu bạn có thể chia thành 4 nhóm khách hàng như sau
- Nhóm 1 – Không lợi nhuận, không giới thiệu phàn nàn : Cửa Hàng không những không thu được lợi nhuận từ những khách hàng loại này mà có thể còn bị họ phàn nàn và nói xấu. Họ không đánh giá cao những giải pháp mà sản phẩm đem lại bởi vì họ thực sự không có nhu cầu về sản phẩm. Và đương nhiên họ cũng sẽ không giới thiệu bạn cho những người khác.
- Nhóm 2 – Không lợi nhuận : Là nhóm khách hàng mà Cửa Hàng không thu được lợi nhuân từ các giao dịch với họ. Họ có thể là những khách hàng quá khó tính, hay đòi hỏi và cũng không coi trọng sản phẩm của bạn.
- Nhóm 3 – Giới thiệu, Có lợi nhuận : Đây là nhóm khách hàng mang lại lợi nhuận cho Cửa Hàng.
- Nhóm 4 – Có lợi nhuận: Những khách hàng trung thành, có trải nghiệm tuyệt vời và hết sức thoả mãn với sản phẩm và dịch vụ khách hàng thuộc nhóm này. Họ không những coi trọng sản phẩm của bạn mà còn yêu thích đến mức sẵn sàng giới thiệu cho người khác. Và tất nhiên, Cửa Hàng thu được lợi nhuận từ những giao dịch với họ.
Hãy tập trung vào nhóm khách hàng số 3 và số 4 nhé
Tổng hợp lại 3 bước tìm kiếm xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
- Tìm ra những khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất.
- Từ những khách hàng trên, xác định những khách hàng sẽ giới thiệu doanh nghiệp bạn cho những người khác.
- Từ nhóm khách hàng nhỏ hơn này, tìm những đặc điểm chung về nhân khẩu học.
- Tìm hiểu xem những hành vi nào sẽ khiến họ trở thành khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp.
- Phác hoạ nên tiểu sử đầy đủ của nhóm người này để sử dụng như một tài liệu hướng dẫn mọi hoạt động marketing.
Một khi bạn đã hoàn thành xong bước thứ 1, bạn đã có trong tay một bức tranh rõ ràng bằng lời về đối tượng khách hàng mục tiêu. Đôi khi bạn sẽ có một vài nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. Điều đó không sao cả miễn là bạn có những tiểu sử khác nhau cho từng nhóm để triển khai các chiến dịch phù hợp với bạn.
Nếu bạn đã đọc tất cả các bài viết trong series hướng dẫn mở cửa hàng kinh doanh của chúng tôi, xin chúc mừng, bạn đã có đủ thông tin để mở cửa hàng cho riêng mình. Bây giờ hãy sử dụng những kiến thức đó và bắt đầu hành động.
Chúc may mắn!
Bài viết liên quan
P8: Đối mặt với thực tế
Bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều tiền vào việc kinh doanh, và có thể sẽ không nhìn thấy lợi nhuận đem lại ngay lập tức. Một số cửa hàng có thể mất nhiều năm trước khi hoàn vốn, vì vậy bạn cần phải chuẩn bị sẽ mất tiền tiết kiệm và hạ thấp tiêu […]
P7: Chuẩn bị ngày khai trương cửa hàng
Nội dung chính 1. Tạo hứng thú trước ngày khai trương 2. Tạo một sự kiện 3. Được báo chí đưa tin Bạn đã thực hiện các nghiên cứu, vượt qua rất nhiều khó khăn, và hoàn thành tất cả công việc để mở cửa hàng. Bây giờ là lúc chuẩn bị sẵn sàng cho […]
P6: Thuê và đào tạo nhân viên vận hành cửa hàng
Nội dung chính 1. Thuê người để xây dựng cửa hàng 2. Thuê người để vận hành cửa hàng Thuê người để giúp bạn mở cửa hàng và hoạt động có thể chiếm một khoản đáng kể trong ngân sách của bạn, vì vậy nếu bạn có thể tự mình làm bất cứ điều gì […]
P5: Đăng ký kinh doanh và hoàn thành các thủ tục mở cửa hàng phụ kiện điện thoại
Nội dung chính Có rất nhiều mô hình đăng ký kinh doanh như sau Hướng dẫn đăng ký kinh doanh, có 2 cách 1 là đăng ký trên internet và đăng ký trực tiếp 1. Đăng ký giấy phép kinh doanh qua mạng internet 2. Đăng ký giấy phép kinh doanh trực tiếp tại văn […]
P4: Lựa chọn mặt bằng, vị trí cửa hàng tốt
Nội dung chính Vị trí cửa hàng Diện tích Giá Thuê Mức độ nhận biết Mức độ thuận tiện Thời hạn thuê cửa hàng Hiện trang mặt bằng Hướng nhà Lối đi Thái độ chủ thuê nhà Các tiêu chí tổng quan nhất, mà bạn có thể dựa vào để xác định nhanh các tiêu […]
- SẢN PHẨM
- SỈ BOROFONE
- SỈ HOCO
- SỈ LDNIO
- Sỉ ốp lưng
- Sỉ Kính Cường Lực
- Sỉ củ sạc, bộ sạc
- Sỉ cáp sạc
- Sỉ tai nghe
- Sỉ sạc dự phòng, Sạc không dây
- Sỉ Loa bluetooth
- Sỉ giá đỡ điện thoại
- Sỉ Đồ Chơi, Phụ Kiện Khác
- Sỉ đồng hồ thông minh
- Sỉ quạt tích điện cầm tay
- Sỉ Tẩu sạc xe hơi
- TOP PHỤ KIỆN BÁN CHẠY 2023
- KHUYẾN MÃI HOT
- GIỚI THIỆU
- LIÊN HỆ
- TRANG CHỦ
- BẢO HÀNH ĐỔI TRẢ
- QUY ĐỊNH ĐẶT HÀNG
- THANH TOÁN GIAO HÀNG
- TIN CÔNG NGHỆ